Bàn làm việc 190 ngăn nắp không chỉ giúp bạn xử lý công việc thuận lợi dễ dàng mà còn tăng tính thẩm mỹ cho góc làm việc. Trong ấn tượng của mọi người, khi nhìn vào một chiếc bàn làm việc ngăn nắp gọn gàng, chắc chắn họ sẽ đánh giá bạn là một người có tư duy khoa học và làm việc logic.
(ảnh minh họa)
(ảnh minh họa)
(ảnh minh họa)
Lợi ích chiếc bàn làm việc ngăn nắp mang lại cho bạn
Không gian học tập và làm việc của bạn luôn có một sự ảnh hưởng nhất định tới kết quả học tập và công việc của bạn. Nếu bạn có một không gian học tập và làm việc gọn gàng thì bạn sẽ càng cảm nhận được sự thoải mái khi ngồi học tập và làm việc. Đương nhiên với sự thoải mái như vậy thì kết quả học tập và công việc của bạn sẽ càng cao. Vì vậy chúng ta phải sắp xếp thu dọn không gian làm việc của mình sao cho hợp lý, gọn gàng nhất. Nếu không giữ được sự ngăn nắp, gọn gàng trên bàn làm việc đồng nghĩa với công việc không được giải quyết một cách khoa học, căng thẳng, stress rất có thể đến từ những rắc rối nhỏ này.
(ảnh minh họa)
Duy trì thói quen bàn làm việc luôn gọn gàng ngăn nắp sẽ định hướng lối sống cho chính bản thân bạn. Trong mọi vấn đề của cuộc sống hoặc đơn giản là sinh hoạt sẽ luôn đảm bảo được trật tự này.
Thử tưởng tượng, nếu bạn là một nhân viên văn phòng nhưng bàn làm việc lúc nào chất đống đủ mọi loại giấy tờ, sổ sách thậm chí là đồ ăn vặt, hình ảnh của bạn sẽ thế nào? Chắc chắn sếp sẽ cho rằng bạn là người cầu thả trong công việc. Đồng nghiệp sẽ chán nản và cảm thấy phiền phức vì không gian làm việc chung bị ảnh hưởng. Khách hàng sẽ cảm thấy bạn thiếu tôn trọng khi tiếp đón họ tại một bàn làm việc bừa bộn như vậy. Cao hơn nữa là bạn đã góp phần làm mất đi hình ảnh đẹp của doanh nghiệp.
Làm sao để bàn làm việc ngăn nắp?
1. Bạn không nên để quá nhiều đồ dùng trên bàn làm việc vì như vậy, khi nhìn vào sẽ rất lộn xộn và làm bạn cảm thấy chán nản không muốn ngồi bắt tay vào làm việc chút nào. Chính vì vậy bạn cần phải có thêm một chiếc tủ tài liệu kê gần bàn làm việc để cất giữ đồ dùng học tập sách vở. Các tập hồ sơ và các hộp đựng hồ sơ giấy tờ bạn nên để riêng từng loại và phải được phân biệt từng loại qua màu sắc sau đó cất gọn vào tủ tài liệu để tránh việc bạn sẽ bày quá nhiều giấy tờ lên bàn làm việc và trên sàn nhà đến lúc bạn muốn tìm nó cũng rất khó khăn và mất thời gian.(ảnh minh họa)
2. Nên phân vùng bàn làm việc thành những khu vực khác nhau. Ví dụ chỗ nào để máy tính, chỗ nào để bút, chỗ nào để đồ lưu niệm. Đừng để các đồ dùng hỗn độn, chúng có thể bị che lấp khiến bạn khó có thể tìm thấy khi cần dùng.
3. Giữ thói quen làm vệ sinh cho bàn làm việc mỗi lần cuối ngày. Khi công việc đã hoàn tất bạn hãy để các vật dụng vào vị trí của mình. Đừng để những thứ không cần thiết hoặc sự bừa bãi này xuất hiện đến hôm sau. Một ngày mới sẽ mất đi hứng thú và bạn cũng không hề muốn đón ngày mới bằng việc dọn dẹp, phải không?
(ảnh minh họa)
4. Nói không với đồ ăn tại bàn làm việc. Đây là một điều thường diễn ra tại công sở. Rác thải, túi đựng đồ ăn khiến cho bàn trở nên bừa bãi hơn. Đặc biết những vết bẩn hoặc mùi vị mà nó để lại sẽ khiến bạn khó tập trung để bước vào việc.
Ngăn nắp là một trong những bản tính vốn có của con người. Không thể phủ nhận rất nhiều người ngại để dọn cho chiếc bàn làm việc của mình trở nên khoa học, sạch đẹp hơn. Tuy nhiên, để năng cao hiệu quả công việc thì bạn bắt buộc phải có những thay đổi nho nhỏ. Hy vọng những tuyệt chiêu mà "ai cũng làm được" này sẽ giúp ích cho bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét