Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Posted by Nặc danh On 20:32
Bàn làm việc lộn xộn có thể kích thích tư duy sáng tạo, trong đó đã đưa ra nhiều ý tưởng đột phá, trong khi bàn gọn gàng sẽ giúp bạn tập trung tâm trí về vấn đề này được sắp xếp có trật tự và dự đoán được.

Trong một thí nghiệm, các nhà nghiên cứu từ Đại học Minnesota đã yêu cầu tất cả người tham gia bao gồm cả những người có một bàn làm việc gọn gàng câu hỏi và câu trả lời lộn xộn tại bàn làm việc của họ. Kết quả cho thấy rằng những người có bàn gọn gàng có xu hướng thích làm từ thiện, chọn đồ ăn nhẹ với sức khỏe và có những lựa chọn tốt hơn so với những lộn xộn.
 

Kathlee Vohs, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết tờ báo Science Daily: "Làm việc trong một môi trường sạch sẽ thường xuyên kích thích mọi người làm việc theo sự sắp xếp kế hoạch."

Thí nghiệm thứ hai yêu cầu những người tham gia nghĩ ra các cách để sử dụng một quả bóng bàn. Kết quả cho thấy những người bừa bộn nảy ra nhiều sáng kiến hơn những người gọn gàng, ngăn nắp.


Các thí nghiệm được yêu cầu người tham gia thứ hai để nghĩ ra cách để sử dụng một quả bóng ping pong. Kết quả cho thấy những người gây rối đã đưa ra nhiều sáng kiến ​​trong gọn gàng, ngăn nắp.

Nghiên cứu được trình bày "môi trường lộn xộn kích thích sự sáng tạo, cần thiết cho các ngành văn hoá, kinh doanh và nghệ thuật". Nghiên cứu cũng kết luận rằng tất cả các môi trường có lợi và có hiệu ứng khác nhau về tâm lý.



Những người ủng hộ quan điểm gọn gàng họ cảm thấy cuộc sống của mình được cải thiện đáng kể từ khi sống trong một gọn gàng và sạch sẽ, bằng chứng thu nhập hàng năm của họ tăng lên đến hàng triệu. Ngược lại, nhiều cá nhân nổi bật của giải thưởng Nobel và các giải thưởng uy tín khác như môi trường là thường lộn xộn, và thực tế cũng đã chứng minh, môi trường để hỗ trợ công việc của họ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét