Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Posted by Nặc danh On 00:57
Vách ngăn văn phòng thường được làm từ 2 chất liệu chính là gỗ và nỉ. Mỗi loại chất liệu đều có những ưu điểm riêng. Nếu bạn chưa thể nắm bắt rõ ràng từng thuộc tính sản phẩm, như đối với vách ngăn văn phòng thì có thể tham khảo bài viết đánh giá vách ngăn văn phòng Fami dưới đây. Các loại vách ngăn văn phòng được phân tích ưu điểm và nhược điểm cụ thể như sau:

1. Vách ngăn văn phòng bằng nỉ

- Ưu điểm: Sử dụng vách ngăn nỉ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư hiệu quả. Hơn nữa, nó còn hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội khác như:

+ Nỉ là loại vách có khả năng cách âm tốt nhất: Nỉ là chất liệu thu âm, cách âm và tiêu âm khá tốt, có công dụng tránh tiếng ồn, làm giảm tiếng ồn, đây là điều mà các văn phòng cần quan tâm tới nhằm tạo ra môi trường làm việc yên tĩnh cho nhân viên

+ Màu sắc vách đa dạng, có nhiều màu sắc để lựa chọn: Vách nỉ đa dạng về màu sắc, bạn có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích, hoặc lựa chọn màu sắc đồng đều với bàn ghế làm việc, cũng có thể lựa chọn vách hợp phong thủy, chọn màu theo mệnh. Các màu sắc thường được dùng như: đỏ, xanh, xanh lá cây…

+ Chất liệu bề mặt có độ bền cao: Vách ngăn nỉ sử dụng vải nỉ cao cấp, có thể kế hợp và phối giữa nỉ + kính, hoặc Vinyl + nỉ + kính, hoặc nỉ + nỉ hai màu để tạo ra sự độc đáo khác biệt. Đây được coi là loại vách ngăn có tác dụng thông minh, sử dụng hộp kỹ thuật có công năng luồn dây điện, dây mạng, dây điện thoại, ổ điện.
- Nhược điểm: Sử dụng vách ngăn nỉ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ, với giá thành rẻ, mà vẫn đảm bảo độ bền đẹp, đây là sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên vải nỉ cũng hay bám bụi nên bạn phải cần phải chú ý lau chùi thường xuyên vách theo định kỳ. Không nên dùng khăn ướt, vải ướt để lau dọn vách, dụng cụ để làm sạch bụi tốt nhất là máy hút bụi, bạn mất chưa đến 5 phút để có thể dọn dẹp khu vực xung quanh.

2. Vách ngăn văn phòng bằng gỗ

- Ưu điểm: Vách ngăn văn phòng bằng gỗ sử dụng chất liệu tốt nhất với giá thành không hề rẻ. Tuy nhiên, đắt thường sắt ra miếng, bởi vách gỗ có nhiều ưu thế vượt trội hơn hẳn.

+ Tuổi thọ trung bình cao: Sản phẩm vách ngăn Fami được làm từ gỗ thường có độ bền cao nhất, bản thân tấm vách được sản xuất trên nền công nghệ máy móc hiện đại. Phần khung nhôm định hình đảm nhận vai trò bao bọc và gia cố vách. Bên trong lõi rỗng, trọng tải nhẹ dễ dàng di chuyển, lắp đặt. Sự tích hợp giữa các phân tử gỗ và keo kết dính thông qua lực nén với áp suất lớn khiến cho sản phẩm có độ rắn chắc, khả năng chịu lực, chịu trọng tải lớn.

+ Khả năng chống thấm nước, trầy xước, chống mối mọt: Đặc biệt khi ngâm vách trong môi trường nước không bị bung nở, biến dạng khi có tác động từ ngoại cảnh thời tiết. Chất liệu phủ bề mặt nhẵn bóng, bền đẹp, thông thường là mặt Melamine hoặc Laminate, thậm chí là Veneer được dán trực tiếp lên cốt gỗ.

+ Tính thẩm mỹ cao: Bề mặt vách gỗ công nghiệp có nhiều màu sắc, đặc biệt là các tông màu: vân gỗ đậm, vân gỗ nhạt, sự kết hợp giữa nhiều họa tiết hoa văn khiến cho mặt hàng thêm ấn tượng và có nhiều lựa chọn hơn.
- Nhược điểm: Vách ngăn gỗ công nghiệp nếu so sánh với loại vách nỉ và một số chất liệu khác như: khung nhôm, thạch cao, thậm chí là kính thì thường có giá thành đắt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét