Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Posted by Nặc danh On 01:17
Sản phẩm ghế xoay văn phòng của nội thất 190 có những loại ghế và chất liệu khác nhau như: ghế xoay nỉ, ghế xoay lưới, ghế xoay da, ghế xoay dây chun và ghế ghế xoay nhựa. Bài viết dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng có cái nhìn tổng quan nhất về các dòng ghế xoay văn phòng 190.

1Kích thước


Một chiếc ghế có kích thước chuẩn không những tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho người dùng khi làm việc mà còn tốt cho sức khỏe, đồng thời tạo nên vẻ chuyên nghiệp cho không gian.
- Kích thước phù hợp không gian văn phòng

Nếu không gian rộng lớn, bạn nên chọn một chiếc ghế có kích thước tương đối lớn. Phần nệm ngồi rộng rãi, phần tựa lưng cao và có khả năng ngả về sau một cách thoải mái. Điều này sẽ giúp người ngồi cảm thấy thật dễ chịu khi ngồi làm việc, cũng như nghỉ ngơi. Đồng thời khẳng định được vị thế, đẳng cấp của người ngồi.

Nếu không gian tương đối nhỏ, bạn nên chọn một chiếc ghế xoay văn phòng 190 có kích thước vừa phải. Ghế xoay văn phòng thường có kích thước tương đối gọn nên giúp cho việc di chuyển trong phòng làm việc một cách linh hoạt hơn, tăng sự tương tác với đồng nghiệp của mình.
- Dựa vào đối tượng sử dụng
Mỗi đối tượng sử dụng phù hợp với những mẫu ghế làm việc khác nhau. Ghế dùng đại trà cho phòng làm việc của nhân viên có thể là ghế xoay lưới, ghế xoay nỉ… kích thước vừa phải. Nhưng đối với chức vụ lãnh đạo trong cơ quan, doanh nghiệp như giám đốc, trưởng phòng… cần những chiếc ghế có thiết kế cầu kỳ, chất liệu cao cấp hơn và đương nhiên là kích thước lớn hơn như ghế xoay da, ghế xoay lưới.

2Chất liệu


 
Chất liệu cũng là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến người sử dụng. Hiện nay, đa phần các ghế xoay 190 được làm từ mút cho phần trong của đệm và tựa ghế. Còn phần bọc ngoài đệm và tựa của ghế xoay văn phòng được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau. Loại được nhiều nhà sản xuất chú ý nhất là vải nỉ (vải bố), vì đây cũng là loại chất liệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất vì giá thành phải chăng, màu sắc và mẫu mã đa dạng. Ngoài ra vải lưới, dây thun, simili (da công nghiệp), da thật... cũng đang được nhà sản xuất và người tiêu dùng ngày quan tâm hơn. Mỗi chất liệu sẽ có những ưu nhược riêng. Cụ thể như sau:

- Vải nỉ: Giúp người ngồi ở tư thế chính xác nhất, màu sắc đa dạng mang lại nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng. Đây là dòng chất liệu ghế được sản xuất và tiêu dùng nhiều nhất cho dòng ghế nhân viên và ghế lưng trung.
  
- Vải lưới: Chất liệu này rất thoáng mát, giúp người dùng ngồi lâu nhưng không cảm thấy nóng ở phần lưới. Chất liệu này phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở nước ta, đặc biệt vào mùa hè. Tuy nhiên màu sắc, kiểu dáng và chủng loại ghế chưa được đa dạng như chất nỉ. Thêm nữa là giá thành của ghế xoay lưới so với ghế bọc nỉ cũng hơi cao. Mặt nữa là phần lưới nếu không được người dùng cẩn thận khi sử dụng thì cũng có thể dễ bị rách hơn so với nỉ.

Những mẫu ghế xoay lưới được ưa chuộng

- Simili (PVC): giúp người dùng dễ dàng vệ sinh, lau chùi do chất liệu này không thấm nước. Mặt hạn chế của nó là nhiệt độ khi ngồi nóng hơn một chút so với vải nỉ. Hiện màu sắc của simili dùng bọc ghế cũng chưa được đa dạng, chủ yếu vẫn là màu đen, ngoài ra một số không nhiều có thêm màu xanh, màu vàng... Thế nên chất liệu này cũng chưa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều cho dòng ghế nhân viên hay dòng ghế lưng trung.
- Da: Ưu điểm của ghế xoay da là khá bền và đặc biệt là tạo nên sự sang trọng, khác biệt cho người dùng. Có 2 loại là da thật (hàng cao cấp) và da công nghiệp (hàng bình dân). Dòng ghế da thường được sử dụng làm ghế giám đốc, ghế lãnh đạo nơi công sở vì sự sang trọng. Chất liệu da thường được sử dụng sản xuất nhiều cho dòng ghế lưng cao, dòng ghế giám đốc cũng là vì thế.

3Màu sắc


Việc lựa chọn một chiếc ghế xoay với màu sắc phù hợp sẽ giúp không gian trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Dưới đây là một số mã màu phù hợp với từng sản phẩm
- Mã màu ghế nhựa
- Mã màu vải lưới
- Mã màu vải nỉ

- Mã màu vải PVC

 

4Bảo quản và vệ sinh


 
Với ghế nỉ, ghế lưới
- Theo định kỳ, mỗi tuần bạn nên làm sạch bụi một lần, chú ý làm sạch bụi kẹt ở các sợi vải nỉ hoặc lưới.
- Nếu chẳng may ghế bị dính bẩn, bạn có thể dùng khăn sạch thấm nước để lau, nên lau từ xung quanh vết bẩn vào bên trong để tránh để lại vết trên bề mặt.
- Tất cả những phần lưng tựa, đệm ngồi bọc nỉ và lưới đều nên giặt khô, không được giặt nước và tuyệt đối không được tẩy trắng.
Cuối cùng, để ghế bọc nỉ, bọc lưới giữ được độ bền và đẹp, bạn nên tránh ngồi lên ghế khi trên người có mồ hôi, nước hoặc bụi đất...
Với ghế da
Việc bảo quản sao cho ghế da luôn bền, bóng đẹp hoặc tẩy mùi khó chịu trên da là mối quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng. Với loại ghế này, khi sử dụng cần lưu ý những điều sau:
- Hút bụi thường xuyên, bao gồm cả phần gối lưng, nệm ngồi, phần để tay…
- Hằng ngày, bạn chỉ cần lau ghế bằng khăn ẩm. Khoảng 2-3 tháng, bạn có thể dùng nước xà bông để làm sạch ghế và lau lại với nước.
- Không nên để ghế da ở nơi có ánh nắng trực tiếp vì ánh nắng sẽ làm bạc màu và ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da.
- Tránh để các vật nhọn làm xước, rách.
- Tránh để dầu, bút bi, mực và các thứ khác làm bẩn ghế. Nếu có vết bẩn, bạn cần lau sạch ngay bằng nước xà bong và lau lại với nước.
Với ghế nhựa
Khi sử dụng ghế nhựa nên chú ý tuân thủ những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng đồ nhựa: không để ghế nhựa ở những nơi có nhiệt độ nóng, lạnh hơn mức bình thường trong thời gian dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét