Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Posted by Nặc danh On 01:44
Nghiên cứu được công bố trên Scandinavian Journal of Work, Environment and Health nói rằng người làm việc trong các văn phòng mở có số ngày ốm cao hơn 62% so với những người làm việc trong các khoang riêng tư, khép kín.
Nghiên cứu nói rõ hơn về nguyên nhân của vấn đề là do các vi khuẩn, vi trùng gây bệnh dễ dàng lan truyền trong môi trường này, thêm nữa là các tiếng ồn xung quanh như tiếng trò chuyện, tiếng chuông điện thoại, tiếng máy móc xung quanh... khiến người làm việc căng thẳng hơn, gia tăng stress và giảm hiệu suất làm việc. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho rằng nguyên nhân có thể là do môi trường làm việc ở các văn phòng mở căng thẳng hơn, và sự gia tăng stress làm tăng nguy cơ ốm của nhân viên.
Tuy vậy, ốm đau không phải là tác dụng tiêu cực duy nhất của loại văn phòng này. Nghiên cứu do nhóm khoa học tại Đại học bang Virginia và Đại học bang North Carolina ở Mỹ cho thấy người làm việc ở đó cũng có hiệu suất công việc thấp hơn. Đó là vì họ bị ảnh hưởng bởi tiếng trò chuyện của các đồng nghiệp xung quanh.
Một công trình khác của Đại học Bách khoa Hong Kong cũng ủng hộ phát hiện này. Theo đó, 259 nhân viên văn phòng được đánh giá về các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của họ. Kết quả, tiếng ồn và nhiệt độ là những thứ ảnh hưởng nhất, bao gồm việc nghe đồng nghiệp nói chuyện, tiếng chuông điện thoại, tiếng máy móc xung quanh. Văn phòng mở cũng khiến vi khuẩn từ thức ăn (đồ ăn vặt của các nhân viên) dễ lây từ bàn này sang bàn khác.
Đối với những văn phòng làm việc với diện tích giới hạn hay đặc thù công việc không cho phép tổ chức các buồng làm việc kín và riêng tư thì giải pháp sử dụng vách ngăn văn phòng cho bàn làm việc để hạn chế các tác động tiêu cực là hiệu quả nhất.
Xem thêm: Địa chỉ bán vách ngăn văn phòng tại Hà Nội

Vách ngăn bàn làm việc Fami không đơn thuần chỉ là những vách ngăn dựng cao và kín mít che phủ khoảng không, điều đó sẽ tạo cảm giác ngăn cách, chia cách trong công việc và tinh thần teamwork không hiệu quả. Các vách ngăn phân chia không gian làm việc nhưng phải đảm bảo tính đồng đội trong công việc (nếu có).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét