Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Posted by Unknown On 17:43
Khi kê bàn làm việc giám đốc, nhiều người rất băn khoăn không biết phải sắp xếp như thế nào cho hợp lý. Để vừa đem lại thẩm mỹ cho không gian, vừa đem lại may mắn, tài lộc nhờ "hợp phong thủy".
Những chia sẻ sau đây của nội thất Hòa Phát hi vọng sẽ giúp bạn đặt được bàn làm việc ở vị trí như ý. Không chỉ đúng với bàn làm việc giám đốc, khi kê bàn họpn phòng bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng những nguyên tắc này.


Thứ nhất, bàn phải hướng ra cửa, nhưng không được kê đối diện với cửa ra vào. Theo phong thủy, điều này giúp cho người làm việc luôn có tâm lý vững vàng, tỉnh táo, thông minh và làm việc hiệu quả. Không nên ngồi quay lưng ra cửa vì đây là vị trí ngồi thiếu chỗ dựa không tốt. Nếu kê đối diện với cửa ra vào cũng như quay lưng tựa ra cửa sẽ đem đến cảm giác ai đó đang để ý, quan sát khiến tinh thần rất căng thẳng. Về lâu dài dễ làm bạn mất tập trung vào công việc, dễ nóng giận, thậm chí mắc các bệnh thận, đau lưng...


Sau lưng người ngồi phải có điểm tựa, đây là nguyên tắc "vàng" khi kê bàn làm việc. Sau lưng người ngồi phải lấy tường làm chỗ tựa, và chú ý không nên ngồi cách xa tường quá. Cách sắp xếp này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiện và hòa đồng, sự nghiệp thăng tiến. Rất kỵ kê bàn làm việc mà khi ngồi quay mặt vào tường. Kê như vậy sẽ giúp tâm lý người làm việc sẽ an toàn và vững vàng hơn.

Bên cạnh đó, khi chọn bàn làm việc cũng như bài trí không gian văn phòng nên lựa chọn những vật dụng phù hợp với cung mệnh của người sở hữu. Chẳng hạn, nên chọn màu sắc của bàn làm việc nên chọn hợp với mệnh theo ngũ hành, sẽ là yếu tố tương sinh trong công việc. Ví dụ, người mệnh hỏa nên chọn bàn làm việc và ghế văn phòng tương thích màu đỏ hay màu cam, màu tím; mệnh thủy hợp với màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm; mệnh kim hợp với màu trắng vàng...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét