Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Posted by Nặc danh On 01:14
 Bạn phải làm việc hàng giờ liên tục bên chiếc bàn làm việc không đúng tư thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, ngay từ lúc này hãy chấn chỉnh lại cách ngồi làm việc của bạn dù ở văn phòng hay ở nhà.

1. Không quá tập trung vào màn hình máy tính

Khi làm việc nhiều bên máy vi tính sẽ khiến mắt bạn mờ dần, vì vậy phải giữ khoảng cách nhất định và đủ lớn để không quá gần. Các nhà chuyên gia cho rằng, mắt gần màn hình khoảng 50 cm là khoảng cách vừa đủ để thấy chữ lớn.


(ảnh minh họa)
 
Không nên nghển cổ hay nghiêng đầu khi nhìn màn hình, nó sẽ khiến cổ, mắt bạn mỏi nhừ và cả cơ thể mệt mỏi. Đó chứng tỏ bạn đang ngồi sai tư thế.

2. Vận động giữa giờ

Các bác sĩ vẫn khuyên rằng nghỉ lao sau mỗi giờ làm việc với máy tính. Việc tập trung cao độ khi làm việc với máy tính khiến mắt và đầu óc căng thẳng, vì vậy, chỉ cần bạn liếc nhìn xung quanh hoặc trò truyện với mọi người một vài phút sẽ giúp bạn thoải mái hơn.

3. Ngồi ngay thẳng

Ngồi ngay ngắn trước bàn làm việc sẽ giúp bạn phòng tránh các bệnh về cột sống. Vậy thế nào là ngồi ngay ngắn?


(ảnh minh họa)
 
Ngồi ở tư thế vai và lưng thẳng, cột sống và xương chậu nghiêng nhẹ về phía trước. 2 chân vuông góc với nhau. Tránh trường hợp bắt chéo chân vì như thế sẽ làm giảm lưu thông máu gây tê chân.

4. Tương tác với bàn phìm

Với những chiếc bàn phím lap top, bạn nên hạn chế sử dụng vì nó là dạng thu gọn nên sử dụng khó khăn hơn và không phù hợp với mắt của bạn. Một điều quan trọng khi đánh máy tính là giữ tư thế tay đánh máy thoải mái nhất, không uốn cong hay bẻ cổ tay sẽ dể bị chèn ép dây thần kinh.

Xem thêm: 
Bạn biết gì về đại lý nội thất 190 tại Hà Nội

5. Sử dụng đệm thắt lưng

Sử dụng đệm lưng cho ghế văn phòng của bạn có thể hỗ trợ cho cột sống và làm bạn ngồi trong thời gian lâu hơn mà không đau mỏi. Hiện nay, có nhiều bộ bàn ghế cung cấp các công cụ hỗ trợ lưng cho bạn, nhưng tốt nhất đừng sử dụng chúng nếu bạn không biết cách điều chỉnh ghế. Hãy dựa vào một chiếc khăn cuộn hoặc một cái gối nhỏ để có thể ngồi thoải mái hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét